วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทองก็เป็นทอง

ทองก็เป็นทอง

ในสมัยอิสราเอลจะมีกษัตริย์องค์แรกโดยเลือกจากเหล่าหมู่ประชาชน ปรากฏว่าคนที่ถูกเลือกเป็นชายหนุ่ม ชื่อ ซาอูล ซึ่งเป็นเผ่าที่เล็กที่สุดหรือเป็นน้องคนสุดท้อง เราต้องเข้าใจก่อนว่าอิสราเอลเขานับตามเผ่า มี 12 เผ่า เบญจมินจึงเป็นเผ่าที่เล็กที่สุด และวันที่เขาเลือกกษัตริย์ซาอูลก็ไปแอบอยู่ใต้กองสัมภาระ (1ซมอ10;22) เพื่อหลบผู้คน แต่สุดท้ายด้วยร่างกายที่โดดเด่นของเขา ประชาชนก็แต่งตั้งเขาเป็นกษัติย์ในเวลานั้น เรื่องนี้ทำให้ผมคิดถึงเมล์ที่ได้รับส่งต่อ ๆ กันมา มีฉบับหนึ่งที่ได้ส่งลิงค์ดูวีดีโอจากยูทูปหนุ่มนิรนามที่เมล์ฉบับนั้นบอกว่ามีคนดูเยอะที่สุดในขณะนี้ เพราะเขาใส่หมวกปิดหน้าตาเล่นกีต้าร์ เพลง Canon In D (ซึ่งเพลงนี้ มียี่สิบกว่าเวอร์ชั่นนะครับ) หากท่านที่ไม่เคยฟัง ผมเอาลิงค์เวอร์ชั่นปกติมาให้ฟัง แล้วท่านจะร้องอ้อว่าไพเราะมาก

http://www.youtube.com/watch?v=DZHw9uyj81g&feature=related



แต่ที่ผมได้รับเป็นเล่นโซโล่ในแนวร็อค ผมพยายามค้นหามองหาว่าเขาเป็นคนเชื้อชาติใด เพราะ คนอื่น ๆ ที่เล่นโชว์มักจะถ่ายหน้าตัวเอง จากนั้นผมก็เริ่มค้นหาพอรู้บ้างว่าคนแรกที่เล่นเพลงนี้เป็นคนมีชื่อเสียง คือYngwie Malmsteen เล่นเอาไว้เมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว จากนั้นมีการเรียบเรียงดนตรีใหม่ ก็มีมือกีต้าร์หลายคนออกมาโชว์ผลงานในยูทูป และเป็นที่รู้จักคือ JerryC มือกีต้าร์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลก Youtube หนุ่มชาวไต้หวัน มีคนคลิ๊กเข้าชมถึง 17ล้านครั้ง แต่ต่อมา มีอีกคนโผล่ ขึ้นมา ก็คือ หนุ่ม เสื้อบืดใส่หมวกปิดหน้า และเล่นไห้ดียอด เยี่ยม มีคนคลิกเข้าไปดูอีก โดยไม่มีใครรู้ชื่อเสียงเรียงนาม หนุ่มคนนี้ จนต่อมา ยูทูปได้เปิดคอนเสริท มือกีต้าร์ฮีโร่ สมัครเล่นที่เด่นในยูทูป ขึ้นมา ปรากฎว่า เขาคือ เด็กชาวเกาหลีครับ บทความนี้ ผมกำลังจะบอกท่านว่า ทองก้คือทอง แม้วันนี้ไม่มีใครรู้จักท่าน หรือ จะแอบ ปกปิด ไม่โชว์ตัว แต่ด้วยผลงานและ ศักยภาพภายในท่าน มันจะต้องโชว์ขึ้นมา มห้โลกปรากฏสักวัน ไม่ว่า จะเป็น ซูซาน บอย ล์ หรือหนุ่ม พอล ที่ขาย มือถือ และสุดท้าย คือ Fantaw หนุ่มเกาหลีคนนี้มีคนเข้าชม 63ล้านครั้งแล้ว ผมจึง เอาลิ้งค์ ให้ท่านชม ตอนเขาไม่โชว์เปิดหน้าตา

http://www.youtube.com/watch?v=2GLoYg-4xrc&feature=related



และอีกลิ้งค์นี้เขาโด่งดังจากคอนเสิร์ตของยูทูปที่ได้เห็นหน้าตาชัด ๆ น่าภูมิใจนะครับว่าชาวเอเชียก็เก่งสู้ฝรั่งเขาได้

http://www.youtube.com/watch?v=OBHfb2sVWV4&feature=related



วันนี้ ฝึกฝน ปล้ำสู้ ในความฝันของท่าน แม้ท่านจะไม่ได้นำในโลกธุรกิจ หรือด้านใดด้านหนึ่ง แต่ท่านสามารถนำด้านศักยภาพที่ซ่อนภายในท่าน รอวันหนึ่งมันจะปรากฏแน่ หากท่านยังคงรักษาความฝันและทักษะ นิมิตนั้นไว้

"จงเขียนนิมิตนั้นลงไป จงเขียนไว้บนแผ่นป้ายให้กระจ่าง เพื่อให้คนที่วิ่งอ่านได้คล่อง เพราะว่านิมิตนั้นยังรอเวลาของมันอยู่ มันกำลังรีบไปถึงความสำเร็จ มันไม่มุสา ถ้าดูช้าไป ก็จงคอยสักหน่อย มันจะบังเกิดขึ้นเป็นแน่ คงไม่ล่าช้านัก ดูเถิด ผู้ที่จิตใจไม่ชอบธรรมก็จะล้ม แต่ว่าคนชอบธรรมจะดำรงชีวิตอยู่ด้วยความซื่อสัตย์ {หรือ ความเชื่อ} ฮะบากุก 2;3-4

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visitor counter