วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

การเลือกทีมงานและการจ่ายราคา

การเลือกทีมงานและการจ่ายราคา

องค์ประกอบใหญ่ ๆ ของการเลือกทีมงานของผู้นำนั้น คือ การจ่ายราคา เวลาเป็นกุญแจ หนึ่งของทีมงาน ที่จะยอมสละให้กับเราที่เป็นผู้นำในการนำและสร้าง

เมื่อท่านได้คนเหล่านี้มาเป็นทีมงาน ควรสร้างและดูแลคนเหล่านั้นแตกต่างกันไป อย่าใช้สไตล์เดียว เวลาจึงสำคัญที่สุด และท่านจะสร้างและนำทีมให้มีประสิทธิภาพได้นั้นด้วยวิธีต่างกันในทีเดียว

แต่กุญแจก็คือเขาต้องจ่ายราคาเรื่องเวลาที่จะสร้างคน ผมอยากใช้คำว่า เราจะไม่ให้งานทำ หากเขาไม่ให้เวลาเราสร้าง หรือ อีกคำคือ คุณทำงานให้ผม แต่ผมตอบแทนคุณคือการสร้างคุณ

เพราะงานในองค์กรคริสเตียน โบส์ อาสาสมัคร การกุศล เป็นการทำทานด้วย อุทิศถวาย ตัว ไม่มีเงินตอบแทน แต่สิ่งที่เรามีให้คือการสร้าง มอบมรดกด้านทักษะ เวลาให้กับเขา และเขาเองต้องจ่ายราคาเช่นกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Visitor counter